Review Gview Genesis By www.overclockzone.com

Review Gview Genesis By www.overclockzone.com

สวัสดีครับ พี่น้องชาวโอเวอร์คล๊อกโซน ก่อนอื่นนะครับ ขอเกริ่นๆ กันซักนิดหนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้ ใครซักคนในเว็ปได้ไปพูดไว้กับทาง GView แบบขำๆ เล่นๆ ไว้ว่า .. ที่ออฟฟิตไม่ค่อยมีเคสใช้เลย (ไม่ได้คิดอะไร)
และแล้ว ไม่กี่วันต่อมา.. ก็มาถึงเลยครับ ณ ออฟฟิต โอเวอร์คล๊อกโซน ! เคส GView Genesis ซึ่งก็เป็นหนึ่งในเคสระดับชูโรงของทาง GView เขา .. แต่มันจะเจ๋งหรือไม่อย่างไร เราก็ต้องตามมาชมกันครับ

เคส Genesis เนี่ยเป็นเคสในระดับ Mid-Tower ซึ่งก็เป็นขนาดมาตรฐานกับที่ใช้กันอยู่ทั่วไป .. นั่นหมายความว่า สามารถรับบอร์ดขนาด ATX และการ์ดจอระดับ High-End ได้อยู่.. แต่ต้องมีการจัดระเบียบนิดหน่อย
GPU Stream Engine ก็ เป็นอีกลูกเล่นที่ทาง GView ได้ใส่มาให้กับเคสตัวนี้ ส่วนมันจะทำงานอย่างไร และ เคสตัวนี้จะหน้าตาเป็นอย่างไร .. ต้องลองตามไปดูกันครับ

Gview Genesis

หน้าตาของเจ้า Genesis ก็เป็นแบบนี้แหละครับ จะสวยหรือไม่สวยก็แล้วแต่คนจะมองแล้วกันครับ .. เพราะเช่นนั้น ผมจะไม่ Comment อะไร
- มิติ ยาวxกว้างxสูง เท่ากับ 555 x 230 x 460 มม.

ทางด้านข้างของเคส ก็มีสิ่งที่ทาง GView โปรโมทเคส Genesis ตัวนี้ "GPU Stream Engine" ซึ่งเดี๋ยวเราจะมาดูกันครับ ส่วนทางด้านขวานั้น ไม่มีอะไรเลยครับ เป็นฝาดำเรียบๆ จึงไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ชมกัน

ด้านหลังของเคส ก็เหมือนเคส Mid-Tower ทั่วไป ซึ่งก็มีที่ตำแหน่งเดียว ในการใส่ PowerSupply ถ้าสังเกตุดีๆ (หรือไม่ต้องสังเกตุก็น่าจะเห็น) ก็จะเจอกับเจ้าช่องหรือ"รู" สำหรับต่อสายยางชุด Water Cooling จากภายนอกเคส .. หรือจะเอาไว้ใส่สายไฟ เหน็บปากกาก็ได้ครับ -*-
ตรง Slot PCI-E ไม่ต้องระเบิดทิ้งนะครับ สามารถขันน๊อตออกแล้วใส่เข้าไปใหม่ได้ ..

ทางด้านบนของเคส ก็จะมีสวิตช์ Power .. ส่วนปุ่ม Reset จะอยู่ภายใต้ฝาสไตต์ รวมกับพอร์ต USB อีกสามพอร์ต และ E-Sata หนึ่งพอร์ต ช่องไมโครโฟน และ ลำโพง ก็สามารถทำให้ใช้งานได้ด้วยการต่อสายในเคส กับ Motherboard ครับ เผื่อหลายๆ คนบ่นว่าใช้ไม่ได้ (แต่ลืมต่อ) ซึ่งผมก็เคย

ภายในของเคสก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่างกับ เคส Mid-Tower ทั่วไปแต่อย่างใด แต่จะมีรายละเอียดเล็กน้อย ซึ่งเราจะอธิบายในหน้าสองนะครับ ช่อง 3.5" สำหรับ HDD นี่นก็มีมาทั้งหมด 6 ช่อง พร้อมยางกันสะเทือน HDD และ 4 ช่อง 5" สำหรับ CD รอม หรือ Bay ต่างๆ พร้อมยางกันสะเทือนเช่นกัน

ภายในเคส เมื่อรื้อออกมา ก็เจอกับเจ้ากล่อง Accessories Box ใบนี้ ซึ่งภายในก็ประกอบด้วย Cable Tie 5 เส้น คู่มือ (ซึ่งขนาดใหญ่กว่าตัวกล่อง ก็เลยยับมาอย่างที่เห็นในภาพ) ถุงน๊อตขนาดแตกต่างกัน 4 ถุง .. ซึ่งก็พอสำหรับประกอบ Motherboard - PowerSupply - Harddrive และสุดท้าย ก็มี Speaker บอกสถานะมาด้วยครับ (สำหรับเวลาบูต จะมีเสียง "ตื๊ด" หรือ แรมไม่มี จะ "ตื๊ดดด" ยาว นั่นแหละครับ)

GPU Stream Engine

จุดโปรโมทของ Genesis เขาหล่ะครับ .. GPU Stream Engine
ซึ่งมันก็คือพัดลมสองตัว ที่เป่าอัด .. ให้มีอากาศถ่ายเทบริเวณการ์ดจอ .. ส่วนลมนั้นจะไปออกทางด้านหลังของเคสครับ ส่วนทางด้านบน ก็มีพัดลมชนิดเดียวกัน เป่าให้กับซิงค์ CPU ด้วยเช่นกัน ซึ่งตรงนี้ ถ้าเกิดซิงค์สูงมาก ก็จำเป็นต้องถอดพัดลมออกอยู่ดี

ตะแกรงกันฝุ่นเป็นรูปรังผึ้ง สามารถถอดออกได้โดยการหมุนให้หลุดจากล๊อค เพียงนิดเดียว เมื่อหมุนออกมาก็จะพบกับ พัดลมหัว Molex 12v 0.15A ขนาด 8cm ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ ทั้งสามตัวจะเป็นแบบเป่าอัดครับ

เหนือ จากช่องยางสำหรับสายยางแล้ว ก็จะมีช่องระบายอากาศ ซึ่งเราคาดว่ามันไว้ระบายลมที่เป่าเข้าจาก GPU Stream Engine เพราะอากาศมีทางเข้า ก็ต้องมีทางออกแน่นอน

บริเวณด้านล่างของตัวเคสนั้น สามารถติดตั้งพัดลม(8cm)ได้อีก เพื่อช่วยเป่าอากาศเข้าให้การ์ดจอ หรือ ดูดลมที่เป่าเข้าจาก GPU Stream Engine ออก ก็ได้ ตามแต่ผู้ใช้จะตัดสินใจ ว่าทิศทางพัดลมที่จะติดตั้งนั้น เหมาะสมกับซิงค์ของการ์ดจอหรือไม่

บริเวณใต้พื้นที่ติดตั้ง Harddrive ก็สามารถติดตั้งพัดลม 8cm ได้อีกเช่นกัน .. แต่ไม่ได้ติดเคสมาด้วยนะครับ

น๊อตฝาเคสของ Genesis จะเป็นดังในภาพ ซึ่งสามารถใช้มือขัน หรือ ไขควงสี่แฉกขันก็ได้ทั้งสองอย่าง

พัดลม 12cm ด้านหน้า เป็นหัว Molex เช่นเดียวกัน ใช้ไฟ 12v กระแส 0.30A
รอบไม่จัดเสียงไม่ดัง

ทดสอบการติดตั้ง Hardware

เมื่อลองติดตั้ง อุปกรณ์ทั้งเครื่องลงไปแล้ว ก็จะเป็นอย่างที่เห็น โดยบอร์ดที่ใช้ประกอบนั้น จะเป็นบอร์ด ในแบบฟอร์ม ATX ธรรมดา, การ์ดจอ High-End สองตัว, HDD 3.5 " สองลูก, ชุดน้ำขนาดเล็กระบบปิด, พาวเวอร์ซัพพลายแบบตัวยาว 1200w, Sound Card
ด้วยความที่เป็นเคส Mid-Tower เมื่อใส่การ์ดจอตัวยาวไปแล้ว จะไม่สามารถติดตั้ง Harddrive ให้ตรงกันกับการ์ดจอได้ จึงมีความจำเป็น่ที่จะต้องเลื่อนให้ขึ้นไปอยู่เหนือการ์ดจอ แต่ดูจากพื้นที่ที่เหลือแล้ว .. ใส่การ์ดจอยาว 1 ฟุตได้ ไม่มีปัญหาแน่นอนครับ อันนี้คอนเฟริมเลย
พื้นที่สำหรับเก็บสาย ไม่ได้มีการ Manage มาให้ ซึ่งทางเราก็ได้ยัดสายไว้บริเวณช่อง 5.25" ที่ว่าง และถ้าใช้เวลามากกว่านี้ มันต้องเนียนกว่าในรูปแน่นอนครับ ConclusionM

ช่วงสุดท้ายกับการนำเสนอเคส Genesis จาก Gview ตัวนี้แล้วนะครับ ผมก็สรุปได้ง่ายๆ ว่ามันก็คือเคสคุ้มค่ากับราคาตัวหนึ่งแน่นอน ทั้งการวางแผ่นยางรองบริเวณน๊อต HDD - DVDRom กันการสั่นสะเทือน ทำให้เสียงเบาลงได้อย่างเห็นได้ชัด และคาดว่าจะยืดอายุ HDD หรือ Rom ได้ด้วย .. เพราะมันสั่นน้อยลง
การ Manage ทิศทางลมของเคสก็ค่อนข้างทำได้ดี ด้วย GPU Stream Engine ที่น่าจะระบายความอับบริเวณการ์ดจอได้พอสมควร และ ตรงบริเวณ CPU ก็มีพัดลมให้ลมเป่าเสริมเข้าไปด้วย รวมๆ แล้วจริงๆ เคสตัวนี้ ติดตั้งพัดลมได้ทั้งหมด 7 ตัวด้วยกัน คือ "หน้าเคส, หลังเคส, ใต้การ์ดจอ, ใต้ HDD, และ ที่ฝาเคสอีก 3" เพราะเช่นนั้น Air Flow ไม่น่าเป็นปัญหา
เรื่องดีไซน์จะไม่ขอพูดถึง เพราะความคิดแต่ละท่านไม่เหมือนกัน แต่ด้วยวัสดุของพลาสติกที่ใช้ ก็จัดว่าดีพอสมควร ไม่ก๊อกแก๊ก แต่ถ้าพูดกันตรงๆ แล้ว .. เคสตัวนี้ เหล็กที่ใช้ทำโครง หรือ แผ่นรองเมนบอร์ด ค่อนข้างบางอยู่ เมื่อเทียบกับเคสระดับ High-End.. ทำให้น้ำหนักตัวมัน ค่อนข้างจะเบามากทีเดียว และ อาจจะดูไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่นัก มองในทางกลับกัน ค่าตัวไม่ได้สูงเลย เมื่อเทียบกับการออกแบบที่ได้มา
สำหรับวันนี้ .. สวัสดีครับ
ที่มา overclockzone





Feedback:Gview limited edition

FacebookGview Facebook

Gview Case คลิกถูกใจ

เรื่องที่คุณไม่รู้
ข่าวสาร IT
ตัวแทนจำหน่าย
Close