Review !! Gview iTX โดย <BR>Overclockzone

Review !! Gview iTX โดย Overclockzone

วันนี้ก็ต้ิองมาเจอกันกับผมอีกแล้วนะครับ ยังไงก็ต้องขอกราบสวัสดีทุกๆท่าน วันนี้ก็คงเป็นการรีวิวที่นานๆจะเห็นบนเว็บนี้ เพราะว่าวันนี้ไม่ได้มารีวิวอะไรแรงๆและแพงกันซักเท่าไร ในช่วงนี้นั้นกลุ่มผู้ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์นั้นก็หันกลับมาสนในการใช้งานของ เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดของตัวเคสเล็กกระทัดรัดและบางเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานที่เปลี่ยนไป สมัยนี้จอ LCD TV ก็มีผลต่อ การออกแบบเคสคอมพิวเตอร์กันเหลือเกิน เพราะว่าการใช้งานจอ LCD TV นั้นถ้ามีเครื่องคอมพิวเตอร์ต่อพ่วงด้วยซักตัวแล้วหล่ะก็ ทำ ให้การใช้งานด้านความบันเทิงต่างๆนั้นก็ทำได้หลากหลายกว่าเครื่องเล่นที่เป็นชิ้นเป็นอัน หลังจากที่ความนิยมของตัวเคสที่ใช้ประกอบ เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดบางๆนั้นก็ไม่ค่อยได้รับความนิยมกันซักเท่าไร ในช่วงหลายๆปีที่ผ่านมา พอปีนี้กระแสของเมนบอร์ดที่โดน มัดมือชกเบ็ดเสร็จที่รู้จักกันดีในนามว่า "Intel Atom" ก็มีขายในบ้านเรากันอย่างมากขึ้น จนเดินหาชื้อกันได้สบายๆไม่ต้องเดินหากันจน ขาลาก เลือดแทบกระเด็นออกจากตา ก็เลยทำให้กระแสของเคสที่ใช้ประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดเล็กและบางมีขายกันเยอะมาก ขึ้นกว่าแต่ก่อนๆ แล้วก็ทำให้มีเคสจากยี่ห้อในบ้านเรา ทำเคสแบบเล็กๆบางๆออกวางขายกันอีก ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับท่านที่ต้องการ ความประหยัด แต่ได้อารมณ์ไม่ต่างจากเคสยี่ห้อต่างประเทศที่มีราคาสูงซักเท่าไร(ถ้าเทียบกับราคาด้วยนะครับ)

Gview mini ITX Case ชื่อของมันผมคาดว่า คงน่ามาจากกระแสความนิยมของ Intel Atom ที่มีขนาดตัวเมนบอร์ด Mini-ITX แต่จริงๆแล้วเคสรุ่นนี้นั้นมันเป็นขนาด Micro-ATX เนี่ยแหละที่ทำให้ผมได้เสียเงินมาจนได้ เพราะว่าเมนบอร์ดขนาดแบบ Micro-ATX ที่มีขายในบ้านเรานั้น รุ่นใหม่ๆอุปกรณ์ออนบอร์ดที่ให้มามีมาให้ครบถ้วนมาก จะเอาไปใช้งานทั่วไป หรือว่านำไปใช้ใน การให้ความบันเทิงก็สามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหา แต่จริงๆแล้วผมว่าทาง Gview ตั้งชื่อเคสรุ่นนี้ว่า mini ITX มันก็ไม่ผิดหรอกครับ เพราะว่าเคสรุ่นนี้ก็สามารถใส่เมนบอร์ดขนาด Mini-ITX ลงไปได้เหมือนกัน

Package & Bundled

ตัวแพ็คเกจนั้นก็ดูธรรมดาจริงๆเลย เพราะว่าเป็นกล่องแระดาษสีน้ำตาลแบบดิบๆ ขนาดของตัวกล่องก็ประมาณกล่องที่ใส่โน๊ตบุค ที่เห็นข้างๆกล่องนั้นของแถม ที่แถมถึงกลางเดือนสิงหาคม ของแถมก็เป็นนาฬิกาดิจิตอลตั้งโต๊ะ (ที่ซื้อมาก็เพราะว่าของแถมเนี่ยล่ะ) ของที่ให้มาในกล่องนั้นก็เหมือนกันเคสคอมพิวเตอร์ปกติทั่วไปของสมัยนี้ ก็จะมีพวกน๊อต ,ขายึด ,คู่มือ และ ลำโพงที่ต่อบนบอร์ด แต่ที่ต่างกับเคสคอมพิวเตอร์ทั่วๆไปเลยก็จะมี ฐานรองที่ไว้สำหรับการตั้งเคสเป็นแนวตั้ง และ สาย AC ที่เป็นแบบพิเศษหัวหักศอก

GVIEW MINI ITX Case Detail

โดยภาพรวมๆแล้วนั้นก็อาจจะดูเหมือนกับว่าเป็นเคสของเครื่องคอมพิวเตอร์ Brand Name ซึ่งถ้าดูกันผ่านตานั้นก็คงจะเห็นได้ เลยว่าเคสตัวนี้นั้นเน้นให้ดูเรียบง่าย แต่แอบซ่อนความรหรูกันบ้างเล็กน้อย เพราะว่าในส่วนของหน้ากากข้างหน้านั้น เป็นสีแบบเงา ซึ่งหน้าร้านก็ไม่ใช่ว่าจะมีสีดำกันอย่างเดียวมีทั้งสีแดง และสีน้ำเงินอีกด้วย ในส่วนของตัวโครงรอบๆนั้นก็ทำมาจากเหล็กที่ถูกผ่นสี ดำเอาไว้ครับ บริเวณรอบๆนั้นก็มีการเจาะรูเอาไว้เยอะพอสมควร เผื่อให้อากาศนั้นสามารถผ่านไหลเวียนกันได้อย่างสะดวกครับ

ตัวเคสนั้นออกแบมาให้วางอยู่ในลักษณะแนวตั้ง การตั้งนั้นก็ต้องใช้ขาตั้งที่มีให้มาในกล่อง ก็เพราะว่าอะไรนั้นเดี๋ยวก็คงจะได้เห็น แต่ฝาด้านข้างที่สามารถเปิดออกมาได้นั้น ก็มีรูสำหรับให้อากาศไหลเวียนเยอะมาก ไม่รู้ว่าบ้านเราอากาศมันร้อนจนต้องมีรูเยอะๆ หรือว่าเป็นการลดน้ำหนักของเคสไปในตัว สำหรับการนำไปใช้งานในแนวนอนก็คงต้องหายางมารองเอาไว้ตอนวางด้วยจะดีกว่า


ส่วนของโครงด้านในที่มองไม่เห็นเวลาปิดเคสนั้น ก็ยังคงทำมาจากเหล็กที่เคลือบน้ำยาเอาไว้


พัดลมขนาด 8 เซ็นติเมตร สำหรับการดูดความร้อนภายในออกไปข้างนอก ก็มีติดตั้งให้เรียบร้อยแล้ว แรงลมของมันถ็ถือว่าเบาๆ แต่เสียงรบกวนในการทำงานก็ต่ำ ถ้าใครคิดจะใส่เครื่องแรงๆลงไปในเคสรุ่นนี้ แนะนำว่าควรเปลี่ยนพัดลมตัวนี้ด้วยก็จะดีมากเลย

เป็นเคสที่ออกแบบให้ใช้พื้นที่อันน้อยนิด ได้อย่างคุ้มค่ามาก แต่ก็ต้องแลกกับการที่พาวเวอร์ซัพพายนั้นอยู่ในต่ำแหน่งที่จะว่าไป มันออกแนวผิดธรรมชาติำไปซักนิด เลยต้องใช้สาย AC ที่เป็นหัวเสียบแบบตัว L เพื่อให้สายนั้นสามารถรอดใต้เคสในการวางบนขาตั้ง

การใส่การ์ดเพิ่มเติมบนเมนบอร์ดนั้นก็สามารถใส่ได้ ตามที่เมนบอร์ดที่นำไปใช้งานในเคสตัวนี้รองรับ แต่ต้องเป็นแบบ Low-Profile

ขั้วต่อสายสำหรับปุ่มพาวอร์ ,รีเซ็ต และสัญญาณไฟด้านหน้าก็คงมีมาให้แบบลํกษณะเดียวกันกับเคสปกติมาตาฐานที่ใช้ กันทุกๆวันนี้ ส่วนหัวต่อ USB ที่พ่วงสัญญาณจากเมนบอร์ดไปหน้าเคสก็ยังคงมีอยู่ และหัวต่อ Front-Panel กับการ์ดเสียงแบบ HD-Audio

Power Supply Detail

พาวเวอร์ซัพพายที่ติดตั้งมาให้ในเคสนั้นก็จะเป็นขนาด Micro-ATX ก็จะเล็กกว่าพาวเวอร์ซัพพายแบบปกติอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

หัวต่อสายในการใช้งานต่างๆนั้น ก็มีมาให้มาเกินพอในการใช้งานในเคสเล็กๆบางๆแล้วครับ

จะถึง 550 วัตต์จริงๆ มั๊ยเนี่ย เอาเป็นว่าอย่าคาดหวังอะไรกับมันมากก็จะดีกว่า ผมว่าจ่ายได้ 250 วัตต์ได้อย่างต่อเนื่องก็สุดยอดแล้ว

การจะประกอบอุปกรณ์เข้าไปในเคสรุ่นนี้นั้น ก็ต้องทำการแยกชิ้นส่วนที่สามารถถอดออดได้ทุกๆชิ้นส่วน ไม่เว้นแม้แต่หน้ากากข้างหน้า ซึ่งในคู่มือนั้นก็จะมีบอกวิธีการแบบคร่าวๆที่เข้าใจได้ได้ง่าย มาให้แล้ว ในขั้นตอนการใส่อุปกรณ์นั้น ในรูปก็อาจจะมีการข้ามๆไปบ้าง

ก็คงไม่พ้นที่ต้องต้องแกะฝาเคสด้านข้างออกอย่างแน่ ในภาพนั้นก็จะเป็นชิ้นส่วนที่ไว้เป็นทีอยู่ให้แก่พวกไดร์ททั้งหลาย ไม่ว่า จะเป็น CD ,DVD และ Blue-Ray ก็เป็นชิ้นส่วนที่จะเป็นต้องถอดออกไป เพื่อที่จะให้สามารถติดตั้งฮาร์ดดิสก์ได้ครับ

การติดตั้งในพื้นที่แคบมากๆ แล้วยิ่งการวางลงไปลักษณะแบบนี้ทำให้ ช่องว่างระหว่าตัวฮาร์ดดิสก์และพื้นเคสนั้นมีน้อยมาก ในความคิดส่วนตัวผม ควรที่จะใช้ฮาร์ดดิสก์ในรุ่นที่ประหยัดไฟและมีความร้อนในการทำงานที่ไม่สูง มากจะดีกว่า

ไดร์ทที่ใส่เข้าไป ควรเลือกแบบที่ฝาของถาดเลื่อนนั้นมีลักษณแบบปกติ ถ้าเป็นพวก Pioneer หน้าสวยใส่ไปแล้วถาดออกไม่ได้

Front-Panel นั้นก็จะมี USB ,ช่องเสียบหูฟังและไมค์มาให้ ที่เห็นมีฝาปิดด้านบนนั้นคือช่องสำหรับ Card-Reader แต่คงต้องออกแรงหากันหน่อย ที่มันมีรูตรงกับฝาเคส ไม่รู้ว่าจะหาซื้อจากไหน แต่ผมไม่ได้ใช้ ก็ไม่คิดอะไรมากครับ

CPU : AMD Athlon X2 250
Mobo : GIGABYTE MA78GPM-DS2H
HSF : Zalman CNPS8000
Ram : G.Skill PI 4GB Kits PC8800 CL5
DVD : Lite-On 20x IDE
HDD : WD 640AAKS
Sound : ASUS Xonar DS

ลองเปิดเครื่องแล้วปรับไบออสแล้วโอเวอร์คล๊อกกันดีกว่า

เคสตัวนี้ก็มีประสิทธิภาพในการถ่ายเทความร้อนที่ไม่ค่อยดีซักเท่าไร (ถ้าเทียบกับเคสใหญ่ๆ) แต่สำหรับเคสแบบบางแล้ว ถือว่าทำออก มาได้ดีเลยทีเดียวแหละครับ เพราะว่าสามารถทนความร้อนที่เหมือนเตาอบ แล้วยังสามารถทำให้ AMD Athlon II X2 250 ของผม ที่วิ่งไปที่ความเร็ว 3.45 ,HT 2.76 และ NB Speed 2.76 Ghz นั้นใช้โปรแกรมทดสอบความเสถียรได้นานถึงห้าชั่วโมงนิดๆเลย การสิ้นเปลืองพลังงานทั้งระบบ IDEL 77 - 88 วัตต์ และ CPU Full Load 120-130 วัตต์ พาวเวอร์ที่แถมมาก็ใช้งานได้สบายๆ

ขวา GVIEW mini ITX : ซ้าย GVIEW mini ITX 2 ทั้งสองรุ่นนี้ก็จะมีโครงสร้างภายในที่เหมือนกันทุกอย่าง แตกต่างกันที่หน้าตาเท่านั้น รวมถึงสีที่มีขายก็มีสามสีเหมือนกัน

Conclusion !

เคส GVIEW ในรุ่น mini ITX ก็เป็นเคสที่น่านำมาประกอบเครื่องใช้งานมากอีกรุ่นในตลาด ก็เนื่องจากราคาที่ไม่แพงมาก แล้วยังคงมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ดูเรียบง่ายดี แล้วก็ยังมีขนาดที่กระทัดรัด ที่สามารถนำไปประยุกใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการ ประกอบเครื่องสำหรับการใช้ทำงาน ,การใช้งานด้านความบันเทิง และ อื่นๆ ที่มาพร้อมกับพาวเวอร์ซัพพาย ที่พอใช้งานได้กับเครื่องที่ ไม่มีสเป็กสูงและอุปกรณ์มากๆ ในวันนี้ก็ไม่ขอพูดอะไรมากไปกว่า นี้ก็แล้วกัน ทุกสิ่งที่อย่างก็คงจะเห็นๆกันอยู่แล้ว สำหรับวันนี้ผมขอจบ เพียงเท่านี้นะครับ ถ้าขาด ตกบกพร่อง ในจุดใดก็ขออภัยด้วยนะครับ วันนี้ก็ต้องขอกล่าวคำว่า สวัสดีครับ......... _/|\_ ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าครับ




Feedback:Gview limited edition

FacebookGview Facebook

Gview Case คลิกถูกใจ

เรื่องที่คุณไม่รู้
ข่าวสาร IT
ตัวแทนจำหน่าย
Close